วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2562

1.4 การคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) สำหรับวิทยาการข้อมูล


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

         การนำข้อมูลมาใช้เพื่อสื่อสารถึงแม้จะทำให้เข้าใจปัญหาหรือสถานการณ์มากยิ่งขึ้น แต่ถ้าไม่เข้าใจถึงความต้องการที่แท้จริงของผู้ใช้ ก็จะทำให้การนำเสนอข้อมูลผลลัพธ์ไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจากผู้ใช้ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่นำเสนอนั้นได้ เช่น ข้อมูลที่นำเสนอมีปริมาณมากหรือละเอียดเกินความต้องการ เมื่อผู้ใช้พิจารณาข้อมูลแล้วคิดว่าไม่จำเป็นสำหรับตนเอง ข้อบกพร่องนี้อาจทำให้การพัฒนาสินค้าหรือผลิตภัณฑ์นั้นไม่สามารถเข้าถึงควมต้องการของผู้ใช้ได้อย่างแท้จริง


หลักพื้นฐานของการคิดเชิงออกแบบ 


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Design Thinking

1.การมองในมุมของผู้ใช้ : การเอาใจเขามาใส่ใจเรา เพื่อสร้างความเข้าใจต่อผู้ใช้อย่างลึกซึ้ง
2.การลองผิดลองถูกและเรียนรู้ผ่านการทดลองกับกลุ่มผู้ใช้จริง : การพยายามคิดว่าผู้ใช้ต้องการอะไร โดยไม่ลืมที่จะนำสิ่งที่คาดการณ์ไปทดสอบกับผู้ใช้จริง การสร้างแบบจำลองโดยการใช้โปรแกรมด้วยภาพสำหรับสื่อสารหรือพูดคุยเป็นวิธีที่ทำให้เห็นภาพในสิ่งที่คิดได้ชัดเจน
3.การทำซํ้าและปรับปรุง : การออกแบบดีมักผ่านการปรับปรุงและแก้ไขหลายครั้ง ข้อคิดเห็นของผู้ใช้ การนำข้อมูลดังกล่าวมาปรับปรุงงานออกแบบจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก และควรกล้าที่จะลองผิดลองถูก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น